Ngày đăng: Saturday - 06/July/2024

Tác dụng của chạy bộ đối với sức khỏe và tinh thần

Hầu như tất cả chúng ta đều biết rằng việc tập luyện chạy bộ sẽ mang đến cho cơ thể một sức khoẻ tốt. Tuy nhiên, rất ít người biết rằng, việc chạy bộ còn mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích về tinh thần, nhan sắc và phòng chống được nhiều loại bệnh.

Vậy cùng tìm hiểu xem thực tế chạy bộ mang lại những tác dụng nào? Từ đó, các bạn sẽ có động lực hơn cho việc chạy bộ mỗi ngày để có một sức khỏe dẻo dai và nhan sắc trẻ trung mãi.

Tăng cường hệ miễn dịch

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, chạy bộ giúp tăng cường sức đề kháng giúp cơ thể chống lại bệnh tật. Bên cạnh đó, chạy bộ thường xuyên cũng giúp giảm viêm và hạn chế nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp, bệnh cúm. Tuy nhiên, trong quá trình chạy bộ không nên chạy quá sức bởi điều này có thể tạm thời làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể.

Cho giấc ngủ ngon hơn

Việc tập luyện chạy bộ giúp bạn có một giấc ngủ ngon qua đó sẽ giúp tăng khả năng tập trung, cải thiện sức khỏe và sức đề kháng. Một giấc ngủ sâu cũng là tiền đề giảm nguy cơ mắc một số bệnh như béo phì, đột quỵ, tiểu đường, trầm cảm hay viêm nhiễm.

Chạy bộ cho giấc ngủ ngon hơn

Tốt cho xương khớp

Nhiều người không chạy bộ hay lười tập thể dục rất dễ gặp những vấn để liên quan tới xương khớp ở đầu gối và lưng. Thực tế, các nghiên cứu đã chứng minh những người thường xuyên chạy bộ ít mắc viêm khớp hơn những người không chạy bộ.

Chạy bộ tốt cho xương khớp

Duy trì vóc dáng

Những bài tập bộ giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo nên chính là phương pháp giảm cân hiệu quả. Nhiều nghiên cứu cho kết quả đến 90% những người thường xuyên chạy bộ 1 giờ/ngày và 98% tuân thủ chế độ ăn kiêng đã giảm cân rõ rệt với một thân hình thon gọn, cân đối.

Giảm nguy cơ mắc ung thư

Năm 2016 đã có nghiên cứu chỉ ra rằng những người chạy bộ thường xuyên giảm nguy cơ mắc 26 loại bệnh ung thư khác nhau so với những người ít hay không chạy bộ. Nếu bạn không may bị ung thư thì chạy bộ mỗi ngày sẽ hạn chế những tác dụng phụ từ phương pháp điều trị ung thư.

Giảm nguy cơ mắc tiểu đường

Theo Hiệp hội Tiểu đường, chạy bộ có thể mang lại những tác dụng "vi diệu" như ngăn ngừa tiền tiểu đường, cải thiện tình trạng với những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 1, giảm bệnh tiểu đường tuýp 2.

Giảm huyết áp

Nhiều nghiên cứu cho thấy bệnh huyết áp cao được cải thiện khi người bệnh chạy bộ hay tập các bài tập thể dục khác. Lý giải cho điều này là bởi chạy bộ thường xuyên làm giảm tình trạng cứng mạch máu nên máu lưu thông dễ dàng hơn. Huyết áp giảm đáng kể sau khi tập thể dục xong.

Không thể phủ nhận những tác dụng bất ngờ của chạy bộ đối với cơ thể chúng ta. Vậy hãy lên lịch trình chạy bộ mỗi ngày để luôn có một sức khỏe dẻo dai, tinh thần tích cực tràn đầy sức sống và một vóc dáng cân đối, nhan sắc tươi trẻ.

Bên cạnh đó, việc thực hiện đầy đủ các nguyên tắc trong chạy bộ như: không chạy quá sức, mang giầy chạy phù hợp, uống đủ nước,.... thì việc sử dụng các sản phẩm Marigen (100% collagen thuỷ phân từ cá nước ngọt) sẽ giúp bạn tăng độ dẻo dai cho xương khớp trong quá trình tập luyện.

Dù bạn có lựa chọn sản phẩm chăm sóc sức khoẻ nào, các bạn cũng đừng quên tinh thần chiến binh chạy bộ mỗi ngày để nâng cao sức khoẻ và giữ gìn vóc dáng./.

 

Tin tức liên quan

Ngày đăng: Saturday - 13/July/2024

Thời điểm nào bổ sung collagen tốt nhất?

Thời điểm nào bổ sung collagen tốt nhất?

Ngày đăng: Wednesday - 15/May/2024

Siêu khuyến mãi: Mua 01 tặng 01

Siêu khuyến mãi: Mua 01 tặng 01

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

 
free_ship