Ngày đăng: Thứ Sáu - 24/tháng 4/2020

ĐẨY LÙI ĐAU XƯƠNG NHỨT KHỚP, NUÔI DƯỠNG SỤN KHỎE BẰNG KHẨU PHẦN ĂN HẰNG NGÀY

Đau nhức xương khớp là căn bệnh thường gặp ở người già, tuy nhiên thời gian gần đây đối tượng gặp phải triệu chứng này đang trẻ hóa dần. Các khớp hoặc xương bị tổn thương gây nên những cơn đau từ nhẹ đến nặng cho người bệnh. Nguyên nhân chính dẫn đến đau xương, nhứt khớp là do sụn khớp mất dần collagen – thành phần chiếm hơn 50% cấu tạo sụn khớp. Chính vì vậy, trong thực đơn ăn uống hằng ngày, bạn cần bổ sung các loại thực phẩm chứa collagen để củng cố sụn khớp chắc khỏe.

Collagen là loại protein giữ vai trò đặc biệt quan trọng không chỉ với sức khỏe làn da mà còn chiếm 80% trong cơ cấu hình thành xương cùng với canxi, chiếm 50% trong cơ cấu thành phần của sụn. Theo tốc độ lão hóa của cơ thể mà lượng collagen tự sản sinh trong cơ thể dần ít đi, ma sát giữa các khớp xương sẽ lớn hơn dẫn đến xương và sụn bị biến dạng. Từ đó cũng giảm đàn hồi, kém dẻo dai và linh hoạt, dể dẫn đến tình trạng loãng xương, xốp xương. Việc bổ sung collagen không chỉ không những tốt cho sụn mà còn giúp phòng chống đau thắt lưng, thoát vị đĩa đệm cùng một số bệnh khác.

Với suy nghĩ phòng bệnh hơn chữa bệnh, nhiều người đã chủ động bổ sung collagen cho cơ thể ngay từ khi chưa có dấu hiệu của bệnh lý và cách bổ sung collagen bằng thực phẩm chính là ưu tiên hàng đầu bởi vừa chủ động được độ an toàn vừa ít tốn chi phí.

Một số thực phẩm được các chuyên gia khuyên dùng trong việc bổ sung collagen mà mỗi bà nội trợ không được bỏ qua:

  • Gelatin: được chiết xuất từ bò, heo, cá, theo kiểu sấy khô và nghiền thành bột, rất giàu các loại axit amin thiết yếu để xây dựng lại collagen, sụn, các mô liên kết của khớp.
  • Cá chứa nhiều Omega-3 như cá ngừ, cá hồi, cá trích và cá thu. Người bị xương khớp nên ăn tối thiểu 3 – 4 lạng cá, 2 lần mỗi tuần do những loại cá này còn giàu collagen và có khả năng ngăn ngừa viêm nhiễm, bảo vệ collagen.
  • Đậu nành ít chất béo lại nhiều đạm, chất xơ, giúp cơ thể sản xuất collagen, không những có lợi cho tim mạch mà còn tốt cho sức khỏe của xương khớp.
  • Bông cải xanh (súp lơ xanh) dồi dào vitamin K và C cùng hợp chất sulforaphane vừa là nguồn cung cấp collagen quan trọng cho cơ thể vừa giúp cơ thể sử dụng collagen tối ưu hơn để giảm đau nhức xương khớp.
  • Trà xanh cung cấp các polyphenol, chất chống oxy hóa không những giảm viêm mà còn làm chậm sự phá hủy sụn. Ngoài ra trà xanh còn chứa chất chống oxy hóa là EGCG có công dụng ngăn chặn sự tổn thương khớp ở những người viêm khớp dạng thấp.
  • Trái cây có múi như cam, bưởi và chanh vốn rất giàu vitamin C cần thiết để tạo nên collagen, giúp tăng cường mức độ chất chống oxy hóa giúp, phòng chống viêm khớp và duy trì khớp khỏe mạnh. Các loại trái cây và rau củ màu đỏ như ớt chuông đỏ, củ cải đỏ, củ dền… được xem là nguồn cung cấp lycopene dồi dào cùng các chất chống oxy hóa, giúp tăng cường collagen cho cơ thể.
  • Tỏi, hành tây và tỏi tây chứa hợp chất diallyl disulphine có khả năng hạn chế các enzym làm tổn thương sụn khớp và đặc biệt là Sulfur, chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen. Hơn nữa, tỏi còn chứa lượng lớn acid lipoic và taurine giúp tái tạo các collagen bị thương tổn.

Ngoài ra, có một cách bổ sung collagen cho cơ thể mà vẫn đảm bảo tốt chế độ dinh dưỡng bạn không nên bỏ qua đó là hòa tan collagen vào khẩu phần ăn hằng ngày của mình. Tuy nhiên, không phải collagen nào cũng có thể hòa tan vào đồ ăn thực uống, bởi những đặt tính riêng biệt của sản phẩm.

Phân tử collagen được hấp thụ nhiều hay ít là do mức độ tương thích cao hay thấp của thành phần amino acid trong collagen so với thành phần amino acid sẵn có của cơ thể. Sự hình thành của collagen – tập hợp của các chuỗi amino acid trong cơ thể bị chi phối chủ yếu bởi nhiệt độ - nơi mà sinh vật sinh sống. Điều này có nghĩa là các sinh vật sinh sống trong cùng một điều kiện nhiệt độ giống nhau thì thành phần chuỗi amino acid – hay collagen trong cơ thể sẽ có tính tương đồng cao, dẫn đến tối ưu hóa khả năng dung hợp của collagen khi hấp thụ vào cơ thể và hiệu quả sẽ xảy ra nhanh và tối ưu hơn.

Marigen với thành phần 100% collagen thủy phân nguyên chất dễ dàng cắt khúc phân nhỏ đi vào cơ thể. Bên cạnh đó, sản phẩm được sản xuất với nguyên liệu từ 100% da cá Basa nước ngọt, nhiệt độ nước nuôi cá quanh năm luôn dao động từ 37 C – 40 C, thành phần collagen trong da cá Basa có tính tương thích và dung hợp cao với thành phần collagen trong cơ thể con người – nhiệt độ cơ thể người là 37 C, collagen được hấp thụ hiệu quả thông qua các quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Là một trong số những phương pháp bổ sung collagen cho cơ thể mà bạn không nên bỏ qua.

Marigen Việt Nam

Tin tức liên quan

Ngày đăng: Thứ Ba - 14/tháng 9/2021

Bạn chọn collagen theo tiêu chí nào?

Bạn chọn collagen theo tiêu chí nào?

Ngày đăng: Chủ Nhật - 29/tháng 8/2021

Bổ sung collagen tự nhiên từ thực phẩm

Bổ sung collagen tự nhiên từ thực phẩm

popup

Số lượng:

Tổng tiền: