Ngày đăng: Thứ Năm - 14/tháng 12/2017

BÍ MẬT VỀ SỨC KHỎE VÀ TẬP THỂ DỤC

 

Bí mật về Sức khoẻ và Thể dục của một chuyên gia dinh dưỡng

Rebecca Gawthorne - Chuyên gia Dinh dưỡng

Bạn có muốn biết những bí mật của thế giới dinh dưỡng? Đây là nội dung ăn kiêng của tôi về sức khoẻ và bí mật về thể dục mà bạn cần biết:

Ăn vặt

Bạn có thể nghĩ là một ít bánh quy, vài thanh chocolate hay một vài muỗng kem không gây nên vấn đề gì, nhưng việc đó thực sự gây tăng cân. Cho dù bạn có cố gắng luyện tập nhiều như thế nào ở phòng gym thì việc ăn uống thoải mái cũng khiến sự tập luyện trở nên vô nghĩa, thậm chí còn có thể gây tăng cân. Nếu bạn chỉ ăn uống với các bữa nhẹ, cung cấp không đủ lượng carbonhydrate cần thiết trong bữa ăn chính thì cơ thể sẽ hoạt động không đúng với chức năng vốn có. Để tránh điều này, bạn cần đảm bảo bữa ăn hằng ngày phải có 1 lượng nhỏ tối thiểu các chất chứa carbonhydrate cho bữa trưa và tối như khoai lang, các loại đậu hay cơm. Điều này thật sự hữu ích khi vừa cung cấp đủ lượng đường trong máu giúp bạn hoạt động và khỏe mạnh mà còn ngăn ngừa sự thèm ăn những đồ ngọt chứa nhiều đường.

Bạn cần phải di chuyển cơ thể của bạn

Cơ thể chúng ta được cấu tạo để di chuyển theo những cách khác nhau, chúng ta không phải sinh ra để ngồi 8 giờ tại bàn làm việc mà không cần đứng dậy. Thậm chí, vài lần đi bộ trong tuần là không đủ, bạn cần phải luyện tập trong nhiều ngày, đặc biệt nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Tập thể dục nên kết hợp giữa việc tập bài bản toàn cơ thể cùng với hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cung cấp cho cơ thể trong giai đoạn này, nhằm bổ xung dưỡng chất cần thiết và tránh tình trạng thiếu đường trong máu gây choáng váng và thậm chí ngất xỉu.

Thịt : không phải là tất cả protein bạn cần phải có

Nếu tôi hỏi bạn những gì thực phẩm có nhiều chất đạm, hầu hết bạn sẽ trả lời bằng thịt, thịt gà hoặc trứng. Tuy nhiên, có nhiều thực phẩm khác có nhiều chất đạm ngoài thịt, thực sự an toàn và lành mạnh hơn! Hãy nghĩ đến đậu lăng, đậu, cá, đậu phụ và hạt. Những thực phẩm này không chỉ là các nguồn protein tuyệt vời mà còn được chứng minh khoa học để cải thiện sức khỏe về tim, da và sức khoẻ tiêu hóa cũng như ngăn ngừa bệnh mãn tính và một số bệnh ung thư.

Và Sữa không phải là nguồn canxi duy nhất (hay tốt nhất)

Trái với niềm tin phổ biến từ trước đến nay, sữa không phải là nguồn cung cấp canxi tốt nhất của bạn. Rau lá xanh như bông cải xanh hay cải bắp là những nguồn cung cấp canxi tuyệt vời, cũng như đậu nành và đậu hũ. Cá mòi và cá hồi với xương, cùng với các loại hạt từ Brazil, hạnh nhân và bơ vừng cũng chứa lượng canxi tuyệt vời. Vì vậy, đừng lo lắng nếu bạn không ăn sữa, chỉ cần chắc chắn rằng bạn đã bao gồm các loại thực phẩm thay thế canxi trong bữa ăn và đồ ăn nhẹ mỗi ngày.

Tính toán giảm Calories không có nghỉa là giảm cân

Đo lường lượng calo không bao giờ là một cách hay để giảm cân. Điều này chỉ tạo ra sự căng thẳng và định lượng mọi thứ xung quanh bằng số lượng và không cho phép bạn thưởng thức thức ăn một cách lành mạnh và cân bằng. Bạn nên nhận thức được hàm lượng calo của một số thực phẩm nhất định được bán trong cửa hàng và đo lượng calo không phải là trọng tâm mà bạn cần quan tâm khi cân nặng đang là vấn đề của bạn. Không chỉ nhiều người, ứng dụng và thiết bị thể hiện sự không chính xác khi đo lượng calo, trong khi đó nhiều thực phẩm lành mạnh khác có thể cung cấp hàm lượng calo cao hơn, và nhiều loại thực phẩm không lành mạnh (ví dụ thức uống có cồn) có hàm lượng calo rất thấp. Vì vậy, bạn có thể tự điều chỉnh chế độ ăn uống trong một ngày và không vượt quá giới hạn calo của bạn để điều chỉnh cân nặng, tuy nhiên điều này sẽ không thật sự tốt cho bạn.

Marigen Vietnam

Tin tức liên quan

Ngày đăng: Chủ Nhật - 23/tháng 5/2021

Tại sao bạn nên bổ sung collagen cho cơ thể?

Tại sao bạn nên bổ sung collagen cho cơ thể?

Ngày đăng: Thứ Bảy - 03/tháng 4/2021

9 loại thực phẩm giúp trẻ hóa làn da hiệu quả

9 loại thực phẩm giúp trẻ hóa làn da hiệu quả

popup

Số lượng:

Tổng tiền: